ร้องเรียนร้องทุกข์ สถานะ : กำลังดำเนินการ ข้อมูลผู้ร้องเรียนร้องทุกข์ ดิฉัน เป็นลูกบ้านหมู่ที่ 15 เริ่มย้ายเข้ามาอยู่ เดือน ธค 2565 จนถึงปัจจุบัน เริ่มสังเกตุน้ำปะปาหมู่บ้านมีปัญหาประมานเดือนเมษายน พฤษภาคม ที่มีพายุแรง ไฟดับ น้ำไม่ไหล คิดว่าเป็นเหตุการณ์ปกติ แต่มันเริ่มถี่ขึ้น น้ำจะหยุดไหลตอนสามทุ่มและกลับมาไหลตอนหกโมงเช้า สัปดาห์นึงเป็นประมาน 3-4วัน ปรึกษาในกลุ่มหมู่บ้าน ได้คำตอบคือ บ้านเราอาจจะไม่มีมีปั๊มน้ำทำให้ไม่มีแรงสูบน้ำ พอประสานไปยังผู้รับผิดชอบ แจ้งว่าจะตรวจสอบให้ ก็ดีมาได้สักสองอาทิตย์ และก็กลับมาเป็นอย่างเดิม ซึ่งเป็นเวลาที่ส่งนมากคนจะใช้ชีวิตในพื้นที่พักอาศัยทำธุระส่วนตัว เช่น อาบน้ำ ซักผ้า และเมื่อวันอังคารที 6/6/66 เวลาประมาณ 22:00 น น้ำปะปาหมู่บ้านไม่ไหล ติดต่อผู้ประสานงาน ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ทราบ ติดต่อผู้ใหญ่บ้านไม่ได้ ถามในกลุ่มไม่มีใครตอบ ลูกบ้านได้แต่พูดคุยกันว่าบ้านฉันก็ไม่ไหลเช่นกัน จนตอนเช้า ผู้ใหญ่บ้านบอกในไลน์หมู่บ้านว่าปั๊มเสีย มาวันนี้ 8/6/66 ดิฉันกำลังซักผ้า เครื่องซักผ้าได้หยุดการทำงานตั้งแต่ช่วงเช้าเพราะน้ำไม่ไหลผ่านเครื่อง ได้กลับมาซักใหม่ช่วงเย็น และน้ำหยุดไหลจนเครื่องซักผ้าขึ้นerror เป็นแบบนี้บ่อยครั้ง เหตุผลที่ตัดสินใจมาร้องเรียนเทศบาล เนื่องจาก ดิฉันจ่ายเงินค่าน้ำทุกเดือน ตั้งแต่เข้ามาอยู่ ธค 65 ในราคาหน่วยละ 9 บาท จนตอนนี้ขึ้นมาที่หน่วยละ 12 บาท ดิฉันไม่ได้รับแจ้งจากทางผู้เกี่ยวข้องเลย และค่าน้ำขึ้นทุกเดือนทั้งที่กิจกรรมเหมือนเดิม ไฟล์แนบ อยากให้มีการบำรุงรักษาน้ำประปาหมู่บ้านไม่ให้ลูกบ้านได้รับความเดือดร้อนบ่อยครั้ง การที่น้ำไม่ไหลบางครั้งอาจเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ แต่การที่น้ำไม่ไหลบ่อยครั้งอาจจะสร้างความเดือดร้อนให้กับลูกบ้านท่านอื่น กรณีเพิ่มค่าน้ำ ขอให้แจ้งลูกบ้านให้ทราบอย่างทั่วถึง ไม่ใช่แค่แจ้งผ่านเสียงตามสาย บางครั้งลูกบ้านไม่ได้อยู่บ้านตลอดเวลา มีช่องทางไหนสื่อสารก็ควรจะนำมาปรับใช้ และสุดท้าย ควรให้เบอร์โทรติดต่อผู้รับผิดชอบ อย่างชัดเจนให้กับลูกบ้าน ไม่เพียงแต่ใช้แค่การโทรทางไลน์ ผลการดำเนินการ ทางเทศบาลได้ประสานกับทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 แจ้งว่า ตอนนี้ ปั้มน้ำชำรุด 1 ตัว อยู่ระหว่างการซ่อมแซม และได้ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายของหมู่บ้านแล้ว